PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN ĐẠI CÓ ĐẶC ĐIỂM CHUNG LÀ GÌ?

Ngày đăng: June 8, 2023

Với nhịp sống hiện đại và thay đổi không ngừng như hiện nay, thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Hiện nay bên cạnh những phong cách thiết kế kiến trúc kiểu truyền thống, cổ điển thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại cũng đang dần làm mưa làm gió và được rất nhiều gia đình đặc biệt là gia đình trẻ ưa chuộng. Vậy phong cách thiết kế nội thất hiện đại có đặc điểm gì mà được yêu thích như vậy? Hãy cùng ?????????? ????? theo dõi bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan về phong cách thiết kế nội thất hiện đại – phong cách đang làm mưa làm gió trong những năm gần đây là như thế nào quý vị nhé!

Tìm hiểu về đặc điểm chung phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Các kiến trúc, phong cách nội thất hiện đại đều có đặc điểm chung đó là thường tập trung vào phát triển các khối mạnh mẽ và hiện đại. Theo phần thiết kế này chủ yếu được thiết kế theo phong cách tối giản, không hoa văn rườm rà chi tiết. Nhờ đó khiến không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi và dễ dàng thay đổi hơn so với các phong cách thiết kế nội thất cổ điển, truyền thống trước kia.

Ánh sáng- Đây là phần chiếm vai trò quan trọng trong việc tạo nên phong cách hiện đại, sang trọng và tính cách của gia chủ trong ngôi nhà của mình. Ánh sáng của căn nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại gần như khác hoàn toàn so với phong cách truyền thống. Vậy nên các nhà thiết kế sẽ cố gắng khai thác tối đa mọi nguồn sáng của ngôi nhà để làm sao cho ngôi nhà được nổi bật nhất, lung linh nhất

Ngoài ra  với phong cách thiết kế này còn chú trọng tập trung vào các yếu tố thiên nhiên để tạo điểm nhấn. Những yếu tố đó có thể là: Những chậu cây xanh, chậu hoa nhỏ xinh, tiểu cảnh kết hợp phần ánh sáng rộng… tất cả sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trông thật nổi bật.

Màu sắc của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Xét về khía cạnh màu sắc đối với phong cách hiện đại thì sao? Phong cách này luôn ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính – đây là ưu tiên hàng đầu của phong cách thiết kế hiện đại hiện nay. Các màu sắc có thể kể đến như màu trắng, be, màu xám, nâu… Nhà thiết kế cũng phải quan tâm nhiều đến sự lựa chọn màu sắc, nội thất bên trong. Vì khi kết hợp với những đồ đạc, nội thất bên trong căn nhà với những tone màu thích hợp sẽ làm cho không gian trở nên nổi bật hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.

 Tone màu trung tính giúp cho không gian sang trọng, hiện đại hơn

Nói tóm lại việc lựa chọn màu sắc cho căn nhà cần phải đảm bảo được những tiêu chí về độ hài hoà giữa mặt tổng thể cùng với việc kết hợp phù hợp nhất với từng loại phong cách thiết kế của ngôi nhà..

Đặc điểm về vật liệu 

Với đặc điểm về vật liệu, phong cách thiết kế nội thất hiện đại hiện nay luôn ưu tiên lựa chọn các loại vật liệu công nghiệp như Chrome, kính, bê tông,…bởi những loại vật liệu này sẽ giúp cho không gian trở nên thoáng, sang trọng và hiện đại hơn.

Những loại vật liệu công nghiệp chrome, kính,… đều là vật liệu nhẹ, đang được thị trường ưa chuộng và đánh giá cao về độ bền cũng như công dụng của chúng.

Đặc điểm về phân chia không gian

Trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại thì việc phân chia không gian mở luôn là sự ưu tiên hàng đầu của gia chủ, và của các kiến trúc sư. Không gian mở này có thể là không gian 2 trong 1 hay không gian 3 trong 1.

Theo cách phân chia không gian này giúp cho ngôi nhà của bạn vừa có thể tiết kiệm được diện tích, vừa tối ưu hóa công năng và tận dụng được hết mọi không gian trong gia đình.

Đặc điểm về thiết kế 

Cũng giống với tên gọi là thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại thì những nội thất được chọn lựa có sự đơn giản về mặt thiết kế, ưa chuộng sự tối giản. Tuy nhiên vẫn đảm bảo về công năng và sự hiện đại mà chúng mang đến cho không gian của gia đình.

Những loại đồ đạc, nội thất có bề mặt được đánh bóng, sạch sẽ, thiết kế đơn giản sẽ góp phần không nhỏ làm cho không gian được hiện đại và nổi bật hơn.

Hy vọng bài viết này phần nào giúp bạn tìm ra những kiến thức khách quan về phong cách thiết kế nội thất hiện đại. ?????????? ????? chúc bạn có một không gian sống hiện đại và thoải mái nhất theo đúng phong cách sống của mình nhé!

Tin tức liên quan
None